Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập136
  • Hôm nay21,538
  • Tháng hiện tại653,428
  • Tổng lượt truy cập10,750,131

CẢM NGHĨ CỦA TÌNH NGUYỆN VIÊN NGƯỜI NHẬT SAU NHỮNG NGÀY ĐẦU LÀM VIỆC TẠI BỆNH VIỆN ĐIỀU DƯỠNG PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TRUNG ƯƠNG

Thứ ba - 05/12/2023 04:02 913 0
CẢM NGHĨ CỦA TÌNH NGUYỆN VIÊN NGƯỜI NHẬT SAU NHỮNG NGÀY ĐẦU LÀM VIỆC TẠI BỆNH VIỆN ĐIỀU DƯỠNG PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TRUNG ƯƠNG
       Yoshida Yumi là một nữ tình nguyện viên người Nhật Bản, cô có chuyên môn về Vật lý trị liệu. Yumi là kỹ thuật viên đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ, phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Cô đã từng làm việc tại các Phòng khám chỉnh hình, cơ sở massage, câu lạc bộ thể dục và tại Bệnh viện Horiguchi Memorial tại Nhật Bản. Mặc dù đã trải qua nhiều năm công tác, nhưng những ngày đầu làm việc tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Trung ương vẫn để lại trong cô nhiều kỷ niệm đáng nhớ.
        Yoshida Yumi chia sẻ rằng mới đầu, cô rất lo lắng vì bản thân chưa thành thạo tiếng Việt, cũng như chưa làm quen được nếp sinh hoạt, văn hóa của môi trường nơi đây. Bên cạnh đó, Khoa Phục hồi chức năng tổn thương tủy sống là một chuyên khoa quan trọng, có nhiều bệnh nhân nặng và cô có thể gặp nhiều khó khăn trong quá trình tập phục hồi cho bệnh nhân.
        Tuy nhiên, trải qua ngày đầu tiên làm việc, cô đã vui hơn rất nhiều. Bởi toàn thể các y, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đều rất thân thiện, cởi mở, hòa đồng. Mọi người đều giúp đỡ cô không chỉ chuyên môn mà còn cả việc rèn luyện tiếng Việt. Đối với những từ khó hiểu, mọi người sẽ trao đổi với cô bằng việc dùng điện thoại để dịch. Đồng thời, bệnh nhân cùng người nhà bệnh nhân đều rất chăm chú lắng nghe, phối hợp trong quá trình tập. Do đó, công việc của cô đã thuận lợi hơn rất nhiều.
        Yoshida Yumi đã rất vui vẻ kể lại những ngày đầu làm việc của mình. Nữ tình nguyện viên hy vọng khoảng thời gian làm việc ở Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương sẽ giúp cô trau dồi thêm về chuyên môn, hiểu thêm về văn hóa Việt Nam cũng như thành thạo được tiếng Việt.
  • Một số hình ảnh của ngày làm việc đầu tiên
198b4436b2df1b8142ce
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Thùy Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Sở Y tế TH
Cục Quản lý Khám Chữa bệnh
Cục Y tế dự phòng
Cục Y học Cổ truyền
Cục Dược
Viện Chiến lược chính sách Y tế
Đại học Y Hà Nội
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Học viện Y học cổ truyền Trung ương
Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến

Ông (Bà) có hài lòng sau khi đăng ký khám bệnh không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây