Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay29,491
  • Tháng hiện tại252,729
  • Tổng lượt truy cập11,084,431

CẢM NGHĨ CỦA TÌNH NGUYỆN VIÊN NHẬT BẢN MITANI SHYNYA VỀ BỆNH VIỆN

Thứ năm - 21/09/2023 06:19 688 0
        CẢM NGHĨ CỦA TÌNH NGUYỆN VIÊN NHẬT BẢN MITANI SHYNYA VỀ BỆNH VIỆN
         Các bạn thân mến. Tôi xin chân thành cảm ơn các bạn vì đã luôn hỗ trợ tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong quá trình làm việc tại đây.
        Đã một năm trôi qua kể từ khi tôi bắt đầu hoạt động tại Bệnh viện điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương, Sầm Sơn, Thanh Hóa, chỉ còn khoảng 10 tháng nữa thôi.

         Nhờ có tất cả các nhân viên tại bệnh viện mà tôi mới có thể hoạt động suôn sẻ cho đến nay. Xin chân thành Cảm ơn
        Khi tôi mới đến Việt Nam, tôi đã rất lo lắng về sự khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa. Tuy nhiên, ngay cả khi tôi gặp khó khăn hoặc ốm đau, các nhân viên bệnh viện luôn tận tình, giúp đỡ, vì vậy tôi luôn có thể làm việc an toàn và yên tâm.
        Hơn nữa, ngoài nhân viên bệnh viện ra, nhiều người Việt Nam khác cũng luôn tràn đầy năng lượng và tốt bụng, vì vậy tôi luôn có cuộc sống vui vẻ.
        Về công việc, những đồng nghiệp của tôi ở Khoa phục hồi chức năng tổng hợp đều làm việc chăm chỉ để điều trị cho bệnh nhân từ sáng sớm đến tận tối muộn và tôi tôn trọng tất cả các bạn.
                                    
          Về bệnh nhân, tôi rất sốc khi nhận thấy điểm khác biệt lớn nhất so với Nhật Bản là có rất nhiều bệnh nhân trẻ tuổi do tai nạn xe máy. Ở Nhật Bản trong quá khứ cũng từng xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông, nhưng những cải thiện về luật lệ giao thông đã làm giảm số vụ tai nạn giao thông. Tôi hy vọng rằng luật giao thông và việc đội mũ bảo hiểm cũng sẽ được cải thiện ở Việt Nam và số vụ tai nạn giao thông trong giới trẻ sẽ giảm. Việt Nam là quốc gia có nhiều người trẻ nên sẽ còn tiếp tục phát triển trong tương lai. Tôi hy vọng rằng sức mạnh trẻ đó sẽ không bị mất đi vì tai nạn giao thông.
                                    
          Đối với bệnh viện, phòng điều trị rộng rãi, trang thiết bị hiện đại. Có những trang thiết bị mà tôi chưa thấy ở Nhật Bản, vì vậy tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy sự phát triển hơn tôi mong đợi trước khi đến Việt Nam.
          Sau khi đến Việt Nam, trong chuyến công tác của JICA tôi có cơ hội đến thăm Bệnh viện Quảng Trị vào năm 2022, Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội, Bệnh viện Lão khoa Trung ương, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội và Bệnh viện Phục hồi chức năng Huế vào năm 2023.
          Đều là những bệnh viện tuyệt vời, nhưng tôi nghĩ Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương Thanh Hóa là một bệnh viện tuyệt vời hơn so với những bệnh viện đó.
          Chỉ có một ưu điểm nhỏ tôi thấy đó là các bệnh viện mà tôi đã đến thăm có trang bị dụng cụ điều trị hay bàn ghế cho bệnh nhân nhi. Mặc dù Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương có ít bệnh nhân nhi nhưng tôi cảm thấy sẽ tốt hơn nếu có thêm dụng cụ điều trị cho trẻ em như ghế, bàn nhỏ.
          Trong thời gian còn lại, tôi sẽ vẫn đề phòng tai nạn, vui vẻ cùng mọi người , và muốn tiếp tục các hoạt động của mình .
         Quê hương của tôi ở Việt Nam là Sầm Sơn. Mỗi Khi tôi trở về Sầm Sơn sau một chuyến công tác, tôi rất vui khi được mọi người gọi "Mita". Trong thời gian còn lại. Mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của tất cả các bạn.

Tin và Ảnh: Mitani Shinya

Tác giả bài viết: Tình nguyện viên Nhật Bản Mitani Shinya

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Sở Y tế TH
Cục Quản lý Khám Chữa bệnh
Cục Y tế dự phòng
Cục Y học Cổ truyền
Cục Dược
Viện Chiến lược chính sách Y tế
Đại học Y Hà Nội
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Học viện Y học cổ truyền Trung ương
Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến

Ông (Bà) có hài lòng sau khi đăng ký khám bệnh không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây