Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay16,513
  • Tháng hiện tại235,377
  • Tổng lượt truy cập11,067,079

HỘI NGHỊ KHOA HỌC CHỈNH HÌNH NHI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XVI TẠI HÀ NỘI

Thứ hai - 25/09/2023 10:35 700 0
HỘI NGHỊ KHOA HỌC CHỈNH HÌNH NHI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XVI TẠI HÀ NỘI
       
       Hội nghị khoa học Chỉnh hình nhi toàn quốc lần thứ 16 do Hội Chỉnh hình nhi Việt Nam và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tổ chức vừa được diễn ra trong 2 ngày 22-23/9/2023.
       Sau lời phát biểu khai mạc Hội nghị của PGS.TS Nguyễn Ngọc Hưng (Chủ tịch Hội Chỉnh hình nhi Việt Nam) là phiên báo cáo khoa học với các chuyên đề bao gồm: 
       - Những tiến bộ mới trong phẫu thuật ung thư xương.
       - Hội chẩn đa chuyên ngành trong quản lý, điều trị bệnh lý u xương ác tính.
       - Các chuyên đề về phẫu thuật chỉnh hình cong vẹo cột sống nhi khoa.
       - Các dị tật bẩm sinh cơ quan vận động trẻ em 
       - Chuyên đề phẫu thuật chấn thương gãy xương ở trẻ em.
       - Chuyên đề xây dựng kế hoạch quản lý, điều trị, phục hồi chức năng trẻ bại não.
      Hội nghị diễn đàn khoa học là dịp để các nhà khoa học Việt Nam cũng như quốc tế, các giảng viên, nhà nghiên cứu, các bác sĩ chuyên ngành, điều dưỡng, học viên các trường đào tạo về lĩnh vực chấn thương chỉnh hình gặp gỡ, trao đổi, trình bày những kết quả, thành tựu nghiên cứu mới nhất. Đồng thời là cơ hội để kết nối, hợp tác cùng phát triển các ý tưởng nghiên cứu mới, chuyên sâu liên quan đến chấn thương chỉnh hình Nhi.
      Hội nghị có sự góp mặt của 29 chuyên gia quốc tế cùng các báo cáo viên toàn quốc. Nhiều bác sĩ hàng đầu về lĩnh vực ung thư, dị tật đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn với mục đích giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm điều trị các ca bệnh phức tạp. Đây cũng là cơ hội lớn để các bác sĩ tiếp cận, chẩn đoán và điều trị những ca bệnh khó. Đặc biệt là ung thư xương ở trẻ em.
      TS.BS. Nguyễn Đức Long, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn chia sẻ và mong muốn thông qua hội nghị này cùng các kiến thức, kinh nghiệm của chuyên gia nước ngoài và các đồng nghiệp trong nước, chúng ta sẽ càng ngày làm tốt hơn công tác chuyên môn phục vụ bệnh nhi. TS Long cũng cho biết thêm là hội nghị lần này có số lượng báo cáo và có số lượng chuyên gia tham dự đông nhất từ trước đến nay.
 
TS.BS. Nguyễn Đức Long, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phát biểu tại Hội nghị
        PGS.TS Nguyễn Ngọc Hưng, Chủ tịch Hội Chỉnh hình nhi Việt Nam nhấn mạnh: Với sự hỗ trợ ứng dụng công nghệ cùng khả năng cập nhật kiến thức của thầy thuốc, nhiều kỹ thuật chỉnh hình nhi, đặc biệt trong phẫu thuật ung thư xương ở Việt Nam, đã tiệm cận các nước tiên tiến.
        Trước đây với hầu hết các trường hợp ung thư xương, chỉ định cắt cụt chi hay tháo khớp sẽ được đặt ra nhằm loại bỏ triệt để khối u xương, kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.
PGS.TS Nguyễn Ngọc Hưng, Chủ tịch Hội Chỉnh hình nhi Việt Nam Phát biểu tại Hội nghị
       Những năm gần đây, với những cập nhật kỹ thuật mới, bệnh nhân ung thư xương (đặc biệt ở giai đoạn 1, 2) có thể bảo tồn chi trong khi vẫn loại bỏ được khối u, sau đó tái tạo phần khuyết hổng bằng các phương pháp như tái tạo sinh học, tái tạo bằng khớp nhân tạo thiết kế đặc biệt cho trẻ nhỏ..., giữ lại phần chi thể cho các bé.
       Điểm đặc biệt của điều trị ung thư xương ở trẻ là cần sự tham gia của đa chuyên ngành, nhiều bệnh viện. Những nhóm làm việc online giữa bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương, Việt Đức, K, Xanh Pôn và các chuyên gia nước ngoài được thành lập, tiến hành hội chẩn cho từng trường hợp cụ thể, tìm ra phương thức điều trị tốt nhất.
       Đây là hội thảo, diễn đàn có ý nghĩa to lớn đối với hoạt động chuyên môn. Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương đã cử các bác sĩ khoa Chấn thương Chỉnh hình tham dự và lĩnh hội các kiến thức mới, tiến bộ mới trong chuyên ngành chấn thương chỉnh hình nhi./.
 
Các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương tham dự hội nghị
 
Các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương tham dự hội nghị, chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng nghiệp
 
Bài và ảnh: ThS.Bs. Hà Tân Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Sở Y tế TH
Cục Quản lý Khám Chữa bệnh
Cục Y tế dự phòng
Cục Y học Cổ truyền
Cục Dược
Viện Chiến lược chính sách Y tế
Đại học Y Hà Nội
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Học viện Y học cổ truyền Trung ương
Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến

Ông (Bà) có hài lòng sau khi đăng ký khám bệnh không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây