Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập91
  • Hôm nay22,893
  • Tháng hiện tại241,757
  • Tổng lượt truy cập11,073,459

HỘI NGHỊ NGHIÊN CỨU, QUÁN TRIỆT CHUYÊN ĐỀ VỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH VÀ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM 2024

Thứ tư - 21/02/2024 19:42 268 0
HỘI NGHỊ NGHIÊN CỨU, QUÁN TRIỆT CHUYÊN ĐỀ VỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH VÀ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM 2024
 
      Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/2/2024), sáng ngày 20/02/2024, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt Chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” do GS.TS. Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương Đảng truyền đạt và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Thanh Hóa.
       Hội nghị được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, đồng thời truyền trực tuyến từ điểm cầu Tỉnh ủy đến điểm cầu các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, điểm cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh và điểm cầu các xã, phường, thị trấn.
GS.TS Hoàng Chí Bảo truyền đạt Chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
         Bằng tình cảm và kiến thức uyên thâm, phương pháp truyền đạt mạch lạc, khoa học từ những câu chuyện sinh động về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ chí Minh, GS.TS. Hoàng Chí Bảo tập trung nêu lên những nội dung lớn gồm: Tư tưởng Hồ Chí Minh về tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân, trong đó nhấn mạnh: Muốn thật sự tôn trọng Nhân dân thì phải hiểu dân. Chính tài dân, sức dân, của dân, quyền dân, lòng dân, sự khôn khéo, hăng hái, anh hùng đã tạo nên “cái gốc” của dân.
         Kế thừa quan điểm chủ nghĩa Mác-Lênin, Hồ Chí Minh khẳng định “cách mạng là sự nghiệp của quần chúng Nhân dân”. Mặt khác, phải thấy rằng dân chúng tai mắt họ nhiều, việc gì họ cũng nghe, cũng thấy. “Dân chúng đồng lòng, việc gì cũng làm được. Dân chúng không ủng hộ, việc gì làm cũng không nên”.
           Khi nói về đạo đức Hồ Chí Minh về tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân, GS.TS. Hoàng Chí Bảo đã nêu lên: Tôn trọng Nhân dân trong đạo đức Hồ Chí Minh là đề cao ý dân, sức dân, bởi “dễ mười lần không dân cũng chịu. Khó trăm lần dân liệu cũng xong”. Vì vậy, “đối với dân ta đừng có làm điều gì trái ý dân. Dân muốn gì, ta phải làm nấy”. Người yêu cầu cán bộ, đảng viên hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân, yêu kính Nhân dân, thật sự tôn trọng Nhân dân.
            Đề cập đến phong cách Hồ Chí Minh tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân, GS.TS. Hoàng Chí Bảo cho biết: Phong cách Hồ Chí Minh tôn trọng Nhân dân xuất phát một cách tự nhiên từ nhân cách, cuộc đời, cái tâm, cái đức vì nước, vì dân của Người.
Điểm cầu Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương
         Từ việc nêu lên những nội hàm cốt lõi của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, GS.TS. Hoàng Chí Bảo đã chỉ rõ về xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, trong đó nhấn mạnh việc coi trọng vai trò, vị trí, sức mạnh của Nhân dân Thanh Hóa.
        Trong lần đầu tiên về thăm Thanh Hoá (năm 1947), nói chuyện với các đại biểu thân sĩ, trí thức, phú hào, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định lợi thế của Thanh Hoá so với các địa phương khác là đông dân, đây là yếu tố quan trọng, cần thiết để xây dựng thành công tỉnh kiểu mẫu. Người nói “Tỉnh Thanh Hoá theo tôi, muốn trở thành một tỉnh kiểu mẫu, nhất định được, vì người đông, đất rộng, của cải nhiều, chỉ thiếu sự điều khiển sắp đặt”. Người mong muốn và đặt niềm tin vào Nhân dân Thanh Hóa: “Thanh Hóa sẽ cố gắng tranh cho được cái địa vị vẻ vang là tỉnh kiểu mẫu”; “Quyết tâm làm thì sẽ thành kiểu mẫu...”, “Tôi kêu gọi đồng bào trong tỉnh xắn tay áo làm đi, lần sau về đây, tôi sẽ thấy mỗi người là một người kiểu mẫu”. Người căn dặn cán bộ Thanh Hoá “Phải nhớ đoàn thể làm việc cho dân, đoàn thể mạnh hay yếu là ở dân. Dân nghe theo là mình mạnh”, vì vậy phải “Hiểu nguyện vọng của dân, sự cực khổ của dân. Hiểu tâm lý của dân, học sáng kiến của dân”...
         Với tinh thần “Phải tôn kính dân, phải làm cho dân tin, phải làm gương cho dân”, GS.TS. Hoàng Chí Bảo đề cập đến nội dung tôn trọng lợi ích, quyền lợi hợp pháp, không xúc phạm Nhân dân; ra sức làm những việc có lợi cho dân, cho nước; Gần dân, hiểu dân, học cái hay, cái sáng tạo của dân; phát huy tinh thần đoàn kết trong dân; việc to, việc nhỏ cũng phải bàn bạc với Nhân dân trước khi quyết định; sẵn sàng lắng nghe ý kiến phê bình, góp ý của dân; phát huy tài, trí của Nhân dân; phát huy tinh thần làm chủ tập thể; làm sai thì phải sửa; phải chăm lo cho đời sống, tinh thần của Nhân dân; Thanh Hóa có nhiều lợi thế, điều kiện để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.
         “Muốn Thanh Hóa kiểu mẫu, giàu đẹp, nhất định phải xây dựng nền tảng kinh tế - xã hội vững chắc. Đây là điều kiện tiên quyết, quyết định tính bền vững lâu dài mà Thanh Hóa phải phấn đấu liên tục, không ngừng nghỉ” là điều Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn, GS.TS Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh.

         Là một đơn vị sự nghiệp Y tế công lập, trong những năm qua, Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, đội ngũ viên chức, người lao động Bệnh viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì người bệnh góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

         Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thực sự trở thành việc làm thường xuyên, tự giác và có hiệu quả thiết thực, hàng năm Bệnh viện đã xây dựng chương trình hoạt động cụ thể gắn với nhiệm vụ chuyên môn của các khoa, phòng, trung tâm. Trong đó đặc biệt coi trọng việc xây dựng văn hóa Bệnh viện, tăng cường công tác xây dựng Đảng vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức quán triệt, học tập các chuyên đề, chỉ thị, nghị quyết và tổ chức triển khai thực hiện tại các khoa, phòng, trung tâm. Việc tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch phải được duy trì thành nền nếp, thường xuyên, liên tục; cách thức tổ chức triển khai phải phù hợp với tình hình thực tế của Bệnh viện ./.

Bài và Ảnh: Cầm Thùy Trang

Tác giả bài viết: Thùy Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Sở Y tế TH
Cục Quản lý Khám Chữa bệnh
Cục Y tế dự phòng
Cục Y học Cổ truyền
Cục Dược
Viện Chiến lược chính sách Y tế
Đại học Y Hà Nội
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Học viện Y học cổ truyền Trung ương
Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến

Ông (Bà) có hài lòng sau khi đăng ký khám bệnh không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây