Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay13,669
  • Tháng hiện tại232,533
  • Tổng lượt truy cập11,064,235

HỘI THẢO KHOA HỌC CHUYÊN ĐỀ: “CẬP NHẬT KIẾN THỨC VÀ CHIA SẺ KINH NGHIỆM, KỸ NĂNG HỖ TRỢ NGƯỜI BỆNH CÓ VẤN ĐỀ VỀ NUỐT”

Thứ tư - 22/11/2023 23:04 738 0
HỘI THẢO KHOA HỌC CHUYÊN ĐỀ: “CẬP NHẬT KIẾN THỨC VÀ CHIA SẺ KINH NGHIỆM, KỸ NĂNG HỖ TRỢ NGƯỜI BỆNH CÓ VẤN ĐỀ VỀ NUỐT”
       Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2023 của Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, chiều ngày 22/11/2023, Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến thuộc Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương đã phối hợp cùng Công ty TNHH Dược phẩm Tomita Việt Nam tổ chức buổi Hội thảo khoa học chuyên đề: “Cập nhật kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng hỗ trợ người bệnh có vấn đề nuốt”.
        Buổi Hội thảo đã thu hút được đông đảo các y, bác sĩ của Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương, cùng một số bệnh viện khác trong khu vực tỉnh Thanh Hóa như: Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện 71 Trung ương, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.
 
 
Các quý đại biểu cùng các y, bác sĩ tham dự buổi Hội thảo
 
       Phát biểu Khai mạc Hội thảo, TS.BS Cầm Bá Thức - Giám đốc Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương chia sẻ: “Rối loạn nuốt hay còn gọi là chứng khó nuốt là tình trạng các giai đoạn ăn, nuốt bao gồm từ miệng, hầu tới thực quản bị suy giảm, rối loạn khiến người bệnh phải tốn nhiều thời gian và nỗ lực để đẩy thức ăn hoặc chất lỏng từ miệng xuống đến dạ dày. Khám, điều trị bệnh nhân rối loạn nuốt là một nội dung mới trong chuyên ngành Phục hồi chức năng. Do đó, Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương rất vinh dự là một trong những đơn vị đầu tiên tổ chức Hội thảo về chuyên đề này. TS.BS Cầm Bá Thức hy vọng, buổi Hội thảo sẽ góp phần cập nhật những kiến thức, kinh nghiệm mới cho đội ngũ y, bác sĩ tham gia có thể ứng dụng trong công tác khám, chữa bệnh của mình.”
TS.BS Cầm Bá Thức phát biểu khai mạc Hội thảo
       Tham gia buổi Hội thảo, các thành viên sẽ được lắng nghe bài Báo cáo khoa học: “Chẩn đoán sàng lọc Bệnh nhân rối loạn nuốt” của BSCKI. Nguyễn Mạnh Linh đến từ Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương và bài nghiên cứu về Vai trò của chất làm đặc Tsururinko cho bệnh nhân rối loạn nuốt của Dược sĩ Nguyễn Tiến Pháp đến từ Công ty TNHH Dược phẩm Tomita Việt Nam.
BSCKI. Nguyễn Mạnh Linh trình bày Báo cáo khoa học: “Chẩn đoán sàng lọc Bệnh nhân rối loạn nuốt”
 
Dược sĩ Nguyễn Tiến Pháp trình bày về Vai trò của chất làm đặc Tsururinko cho bệnh nhân rối loạn nuốt
 
        Cũng trong buổi Hội thảo, các y, bác sĩ tham dự đã đặt ra nhiều câu hỏi thực tế cũng như đưa ra những thắc mắc về việc ứng dụng thực tế của chất làm đặc trong các trường hợp cụ thể. Các câu hỏi đã được TS.BS Cầm Bá Thức cùng Dược sĩ Nguyễn Tiến Pháp giải đáp rõ ràng. Các y, bác sĩ đánh giá cao về sản phẩm chất làm đặc Tsururinko, nhận xét rất tốt về những tác dụng cụ thể mà sản phẩm mang lại trong điều trị chứng rối loạn nuốt.
        Buổi Hội thảo khoa học đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Kết thúc Hội thảo, TS.BS Cầm Bá Thức cảm ơn các quý vị đại biểu, các y, bác sĩ đã dành thời gian tham dự cũng như đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm để góp phần nâng cao chất lượng các buổi Hội thảo chuyên đề tiếp theo.
  • Một số hình ảnh buổi Hội thảo khoa học

Tác giả bài viết: Thùy Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Sở Y tế TH
Cục Quản lý Khám Chữa bệnh
Cục Y tế dự phòng
Cục Y học Cổ truyền
Cục Dược
Viện Chiến lược chính sách Y tế
Đại học Y Hà Nội
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Học viện Y học cổ truyền Trung ương
Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến

Ông (Bà) có hài lòng sau khi đăng ký khám bệnh không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây