Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Hôm nay13,257
  • Tháng hiện tại232,121
  • Tổng lượt truy cập11,063,823

Hướng dẫn báo cáo ADR và phổ biến lại một số quy trình dược

Thứ tư - 06/12/2023 21:35 487 0
Tập huấn “hướng dẫn báo cáo ADR và phổ biến lại một số quy trình dược liên quan phối hợp thực hiện với các khoa lâm sàng” và “Hướng dẫn tiêm truyền các thuốc tiêm truyền và hướng dẫn sử dụng một số thuốc có dạng bào chế đặc biệt trong danh mục thuốc bệnh viện năm 2023”

        Thực hiện Quyết định số 1060/QĐ-BVPHCN ngày 04/12/2023 của Giám đốc Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương về việc thành lập ban tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn báo cáo ADR và phổ biến lại một số quy trình dược liên quan phối hợp thực hiện với các khoa lâm sàng và “Hướng dẫn tiêm truyền các thuốc tiêm truyền và hướng dẫn sử dụng một số thuốc có dạng bào chế đặc biệt trong danh mục thuốc bệnh viện năm 2023”. Ngày 05-06/12/2023 khoa Dược đã thực hiện buổi tập huấn cho toàn bộ cán bộ nhân viên y tế ở các khoa/phòng trong bệnh viện.
        Buổi tập huấn diễn ra dưới sự chủ trì của BSCKII Lê Huy Cường - Phó giám đốc bệnh viện và DSCKI Trần Văn Trung - Phó trưởng khoa Dược.
Phó giám đốc Bệnh viện ĐD PHCN TW
BSCKII Lê Huy Cường phát biểu khai mạc lớp 1 ngày 05/12/2023
 
         Mở đầu buổi tập huấn BSCKII. Lê Huy Cường - Phó giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh về vai trò của công tác dược trong bệnh viện. Hoạt động tập huấn chuyên môn là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm nhằm mục đích cập nhật thông tin, chia sẻ kinh nghiệm triển khai các hoạt động liên quan đến Cảnh giác Dược, tăng cường hiệu quả của hoạt động giám sát ADR và đảm bảo sử dụng thuốc hợp lý, an toàn trong thực hành lâm sàng.

 
Phó giám đốc Bệnh viện ĐD PHCN TW
BSCKII Phạm Đình Hùng phát biểu khai mạc lớp 2 ngày 06/12/2023
 
 
Cán bộ nhân viên y tế các khoa/phòng tham dự buổi tập huấn 
hướng dẫn báo cáo ADR và phổ biến lại một số quy trình dược liên quan phối hợp thực hiện với các khoa lâm sàng” và “Hướng dẫn tiêm truyền các thuốc tiêm truyền và hướng dẫn sử dụng một số thuốc có dạng bào chế đặc biệt trong DMT bệnh viện năm 2023”

 
DSCKI Ngô Thị Mỹ khoa Dược trình bày
Chuyên đề 1: hướng dẫn báo cáo ADR và phổ biến lại một số
quy trình dược liên quan phối hợp thực hiện với các khoa lâm sàng”


 
Dược sỹ Nguyễn Thị Phượng khoa Dược trình bày
Chuyên đề 2: “Hướng dẫn tiêm truyền các thuốc tiêm truyền và hướng dẫn
sử dụng một số thuốc có dạng bào chế đặc biệt trong DMT bệnh viện năm 2023”

        Nội dung của buổi tập huấn gồm 2 chuyên đề về công tác dược bệnh viện. Chuyên đề 1: “Hướng dẫn báo cáo ADR và phổ biến lại một số quy trình dược liên quan phối hợp thực hiện với các khoa lâm sàng” do DSCKI Ngô Thị Mỹ - khoa Dược trình bày và Chuyên đề 2: “Hướng dẫn tiêm truyền các thuốc tiêm truyền và hướng dẫn sử dụng một số thuốc có dạng bào chế đặc biệt trong DMT bệnh viện năm 2023” do DS Nguyễn Thị Phượng - khoa Dược trình bày.
        Ngoài ra, phần thảo luận cũng diễn ra rất sôi nổi giữa các khoa/phòng trong việc chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động dược tại bệnh viện cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng thuốc và thực hiện đúng các quy định của Bộ Y tế.
        Buổi tập huấn đã diễn ra thành công và hy vọng sẽ góp phần hỗ trợ cho các khoa/phòng trong hoạt động thường quy, góp phần quản lý sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả và hợp lý.





 

Tác giả bài viết: DSCKI. Trần Văn Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Sở Y tế TH
Cục Quản lý Khám Chữa bệnh
Cục Y tế dự phòng
Cục Y học Cổ truyền
Cục Dược
Viện Chiến lược chính sách Y tế
Đại học Y Hà Nội
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Học viện Y học cổ truyền Trung ương
Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến

Ông (Bà) có hài lòng sau khi đăng ký khám bệnh không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây