Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Hôm nay38,890
  • Tháng hiện tại703,302
  • Tổng lượt truy cập14,897,888

KHAI GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO LIÊN TỤC, CHUYÊN ĐỀ: “ĐÀO TẠO VỀ ĐỌC KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NUỐT”

Thứ ba - 06/08/2024 22:59 147 0
KHAI GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO LIÊN TỤC, CHUYÊN ĐỀ: “ĐÀO TẠO VỀ ĐỌC KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NUỐT”

         Nhằm cập nhật thêm các kiến thức chuyên môn về chuyên ngành Phục hồi chức năng, ngày 06/8/2024, Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương đã tổ chức Lớp đào tạo liên tục, chuyên đề “Đào tạo về đọc kết quả đánh giá nuốt” cho các học viên là các bác sĩ, điều dưỡng, KTV phục hồi chức năng đang công tác tại Bệnh viện.
 
       Thực hiện Quyết định số 668/QĐ-BVPHCN, ngày 26/7/2024 của Giám đốc Bệnh viện về việc thành lập Ban tổ chức lớp đào tạo liên tục, Chuyên đề “Đào tạo về đọc kết quả đánh giá nuốt”; ngày 06/8/2024, Chương trình khai giảng lớp hoc đã được Ban tổ chức triển khai, thực hiện thành công theo đúng Kế hoạch đề ra.
 
        TS.BS Cầm Bá Thức – Giám đốc bệnh viện đã tham dự và chủ trì khai giảng. Trong buổi khai giảng này, Bác sĩ Thức đã phát biểu: “Rối loạn nuốt là một vấn đề lâm sàng đáng chú ý, có thể dẫn đến hít sặc, khó thở, suy dinh dưỡng và có thể dẫn đến tử vong. Có nhiều công cụ đánh giá nuốt đã được phát triển, trong đó đánh giá nuốt bằng chiếu và ghi video huỳnh quang được công nhận là tiêu chuẩn vàng để đánh giá rối loạn nuốt trong thời gian gần đây. Vì vậy đây lớp học này sẽ là dịp giúp các học viên cập nhật thêm những kiến thức mới trong lĩnh vực phục hồi chức năng nói chung; giúp học viên nhận biết sâu sắc về mặt bệnh rối loạn nuốt; được đào tạo về đọc kết quả đánh giá nuốt, từ đó phát hiện được các bất thường trong đánh giá nuốt, ghi đúng kết quả vào bảng đánh giá và đưa ra được chẩn đoán và hướng điều trị”. Đồng thời đồng chí Giám đốc cũng quán triệt việc đào tạo cần phải được diễn ra nghiêm túc, hiệu quả, các kiến thức sau khi được cập nhật phải được áp dụng và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
 

          Với Chương trình gồm 14 tiết, tập trung vào các mục tiêu đào tạo trọng tâm: đánh giá nuốt bằng lâm sàng và thử nghiệm nuốt nước, đánh giá nuốt bằng chiếu và ghi video huỳnh quang có thuốc cản quang, phục hồi chức năng rối loạn nuốt; Ban tổ chức lớp học hy vọng sẽ cung cấp cho các học viên được nhiều kiến thức bổ ích./.

Tác giả bài viết: Phong Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Sở Y tế TH
Cục Quản lý Khám Chữa bệnh
Cục Y tế dự phòng
Cục Y học Cổ truyền
Cục Dược
Viện Chiến lược chính sách Y tế
Đại học Y Hà Nội
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Học viện Y học cổ truyền Trung ương
Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến

Ông (Bà) có hài lòng sau khi đăng ký khám bệnh không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây