Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập127
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay29,491
  • Tháng hiện tại260,973
  • Tổng lượt truy cập11,092,675

SINH HOẠT KHOA HỌC ĐỊNH KỲ THÁNG 01 NĂM 2024

Thứ tư - 17/01/2024 10:17 287 0
SINH HOẠT KHOA HỌC ĐỊNH KỲ THÁNG 01 NĂM 2024
Nhằm mục đích củng cố, nâng cao chuyên môn và cập nhật một số kiến thức mới cho đội ngũ cán bộ y tế, chiều ngày 17/01/2024 tại Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương đã diễn ra buổi sinh hoạt khoa học định kỳ tháng 01 năm 2024.
Buổi sinh hoạt gồm hai chủ đề:
1/. Loãng xương
Báo cáo viên: Thạc sĩ – Bác sĩ Ngô Tất Thành - Trưởng khoa Lão
2/. Phục hồi chức năng đa chuyên ngành và vai trò của làm việc nhóm
Báo cáo viên: Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Thị Phương - Khoa Phục hồi chức năng tổng hợp.
 
ThS.BS. Ngô Tất Thành - Trưởng khoa Lão báo cáo
Chủ đề: “Loãng xương”
Tại buổi sinh hoạt, Bs Ngô Tất Thành - Trưởng khoa Lão đã trình bày những kiến thức quan trọng về Loãng xương: Định nghĩa, yếu tố nguy cơ của loãng xương, phân loại loãng xương, chẩn đoán loãng xương, điều trị và phòng ngừa loãng xương cũng như điều trị phục hồi chức năng loãng xương, phòng bệnh loãng xương.
Loãng xương là bệnh xương chuyển hóa tiến triển làm giảm mật độ chất khoáng trong xương (khối lượng xương trên một đơn vị thể tích), kèm suy giảm cấu trúc xương. Xương yếu dẫn đến gãy xương với chấn thương nhỏ hoặc không rõ chấn thương, ở cột sống lưng, thắt lưng, cổ tay và khớp háng (gọi là gãy xương do loãng xương). Chẩn đoán bằng phương pháp chụp hấp thụ tia x năng lượng kép (đo DXA) hoặc bằng chẩn đoán khẳng định gãy xương do loãng xương. Điều trị và dự phòng bao gồm việc thay đổi các yếu tố nguy cơ, bổ sung canxi và vitamin D, tập thể dục để tăng tối đa sức mạnh xương và cơ, cải thiện thăng bằng, và giảm thiểu nguy cơ ngã, và liệu pháp dùng thuốc để bảo vệ khối xương hoặc kích thích sự hình thành xương mới.
BSCKI. Nguyễn Thị Phương - Khoa Phục hồi chức năng tổng hợp báo cáo
Chủ đề: “Phục hồi chức năng đa chuyên ngành và vai trò của làm việc nhóm”
Với chủ đề 2 do BSCKI. Nguyễn Thị Phương - Khoa Phục hồi chức năng tổng hợp báo cáo đã cập nhật một số kiến thức mới về Phục hồi chức năng đa chuyên ngành cũng như trình bày các khái niệm, nguyên tắc thiết lập, vai trò trách nhiệm của từng thành viên trong Phục hồi chức năng (PHCN) đa chuyên ngành. Thiết lập điều trị đa ngành và PHCN; vai trò của làm việc nhóm nhằm giúp phục hồi tốt nhất cho người khuyết tật sớm hòa nhập cộng đồng.
 
  • Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt khoa học:
Buổi sinh hoạt khoa học định kỳ tháng 01 năm 2024 đã nhận được nhiều sự quan tâm, thảo luận sôi nổi đến từ các bác sỹ trong bệnh viện.

Thạc sĩ Bác sĩ Nội trú Lại Văn Trung, Giảng viên Bộ môn Nội tổng hợp Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội – Bác sĩ điều trị tại Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương chia sẻ thêm về các trường hợp điều trị bệnh loãng xương trong lâm sàng và các tình huống trong điều trị. Đồng thời thông tin thêm về cơ chế của một số thuốc điều trị bệnh loãng xương hiện nay.
Tin và ảnh: DSCKI. Trần Văn Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Sở Y tế TH
Cục Quản lý Khám Chữa bệnh
Cục Y tế dự phòng
Cục Y học Cổ truyền
Cục Dược
Viện Chiến lược chính sách Y tế
Đại học Y Hà Nội
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Học viện Y học cổ truyền Trung ương
Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến

Ông (Bà) có hài lòng sau khi đăng ký khám bệnh không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây