Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập167
  • Hôm nay26,133
  • Tháng hiện tại775,829
  • Tổng lượt truy cập16,287,280

TẬP HUẤN KỸ NĂNG GIAO TIẾP ỨNG XỬ VÀ TÍNH CHUYÊN NGHIỆP CHO VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG

Thứ năm - 10/10/2024 23:16 81 0
        Kỹ năng giao tiếp, ứng xử, phong cách làm việc, tính chuyên nghiệp, tinh thần thái độ phục vụ góp phần tạo sự tin tưởng và hài lòng của người bệnh, là một yếu tố quan trọng của công tác khám chữa bệnh và quản lý bệnh tật trong bệnh viện.
       Để nâng cao kiến thức và kỹ năng trong giao tiếp ứng xử và tính chuyên nghiệp từ đó thay đổi tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm trong thực hiện các hoạt động chuyên môn tại bệnh viện. Ngày 07/10/2024, Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử, tính chuyên nghiệp, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của viên chức và nhân viên bệnh viện theo tinh thần Thông tư 07/2014/TT-BYT của Bộ Y tế; xây dựng cơ sở y tế “ Xanh – Sạch – Đẹp” nâng cao chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
        Tại buổi tập huấn, TS.BS Cầm Bá Thức – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc và quán triệt tinh thần của Thông tư số 07/2014/TT-BYT và nội dung Kế hoạch “Đổi mới phong  cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế.
 
TS.BS. Cầm Bá Thức - Bí thư đảng bộ, Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc
 
      Tại buổi tập huấn, Bệnh viện đã mời PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng - GS danh dự Đại học Quốc tế California Hoa kỳ, Phó chủ tịch Hội Hô hấp Nhi Việt nam - Thành viên Hội Hô hấp Nhi thế giới, Giảng viên cao cấp ĐH Thăng Long, nguyên Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai về giảng bài cho toàn thể viên chức và người lao  động Bệnh viện. Buổi tập huấn đã được truyền trực tiếp qua nền tảng zoom đến tất cả các viên chức người lao động của Bệnh viện đang làm việc tại các bệnh phòng hoặc đang học tập công tác ngoài bệnh viện.
 
PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng - Tặng sách cho Bệnh viện

        PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng đã trình bày các nội dung về giao tiếp, ứng xử, tính chuyên nghiệp, vai trò của giao tiếp ứng xử trong khai thác bệnh sử, tiền sử, chẩn đoán, điều trị cũng như theo dõi người bệnh, Phó giáo sư Dũng cũng đã cùng các học viên trao đổi tương tác hai chiều, chia sẻ và thảo luận các tình huống về giao tiếp ứng xử, kinh nghiệm xử lý các tình huống giao tiếp thường xảy ra trong thực tế tại Bệnh viện, các học viên được làm bài kiểm tra, viết bài thu hoạch đánh giá kiến thức sau buổi tập huấn.
 


        Buổi học đã mang đến cho học viên nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, điều chỉnh hành vi, thái độ ứng xử hướng tới sự chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với dịch vụ của Bệnh viện, tạo sự tin cậy cho người bệnh, người nhà yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị và phục hồi chức năng tại Bệnh viện.
 


         GS.TS. Nguyễn Tiến Dũng cũng nhấn mạnh “Thực thiện tốt phong cách và thái độ phục vụ người bệnh đem lại sự tin cậy, hợp tác từ phía người bệnh, người nhà người bệnh góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị bệnh. Đặc biệt, có thể thuận lợi hơn trong vấn đề giải quyết, khắc phục hoặc xử lý các sự cố y khoa xảy ra ngoài mong muốn”.
 

 
        Trước khi kết thúc buổi tập huấn TS.BS. Cầm Bá Thức – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu nhấn mạnh: Trong thời gian tới, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển chuyên môn khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học và ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị, chăm sóc và phục hồi chức năng cho người bệnh, Bệnh viện vẫn tiếp tục tiếp tục tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong toàn Bệnh viện trong thực hiện văn hóa giao tiếp ứng xử, xây dựng hình ảnh đẹp về nhân viên Y tế Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao và sự hài lòng của người bệnh.
        Thay mặt Bệnh viện, TS Thức trân trọng cảm ơn PGS Dũng đã dành thời gian và tình cảm tốt đẹp nhất cho bệnh viện, Thầy đã đi một quãng đường rất xa đến Bệnh viện để chia sẻ những kinh nghiệm gần 40 năm thực hành Y khoa và giảng dạy của Thầy cho Bác sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên và nhân viên bệnh viện, đồng thời kính chúc Thầy luôn luôn mạnh khỏe hạnh phúc để truyền nhiều cảm hứng cho các đồng nghiệp, các thế hệ trẻ.
        Buổi tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp, hy vọng rằng sau buổi tập huấn, viên chức và người lao động bệnh viện sẽ có những thay đổi mạnh mẽ hơn về giao tiếp ứng xử, tinh thần thái độ, để làm việc chuyên nghiệp hơn, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, xây dựng bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp, văn hóa, văn minh hơn, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân./.


 

Tác giả bài viết: Lê Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Sở Y tế TH
Cục Quản lý Khám Chữa bệnh
Cục Y tế dự phòng
Cục Y học Cổ truyền
Cục Dược
Viện Chiến lược chính sách Y tế
Đại học Y Hà Nội
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Học viện Y học cổ truyền Trung ương
Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến

Ông (Bà) có hài lòng sau khi đăng ký khám bệnh không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây