Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập144
  • Hôm nay30,787
  • Tháng hiện tại780,483
  • Tổng lượt truy cập16,291,934

TỔNG KẾT LỚP ĐÀO TẠO LIÊN TỤC VỀ ĐỌC KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NUỐT

Thứ hai - 23/09/2024 20:54 104 0
        Chiều ngày 23/9/2024, Ban tổ chức Lớp đào tạo liên tục, chuyên đề “Đào tạo về đọc kết quả đánh giá nuốt” đã tổ chức đánh giá, tổng kết và trao Giấy chứng nhận đào tạo Y khoa liên tục trong khám bệnh, chữa bệnh cho các học viên.
 
      Đại diện Ban Giám đốc, Tiến sĩ Cầm Bá Thức – Bí thư đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện tham dự và chủ trì tổng kết lớp học cùng các giảng viên, học viên.

        Tại buổi tổng kết, một lần nữa, Tiến sĩ Cầm Bá Thức nhấn mạnh hiện nay có nhiều công cụ đánh giá nuốt đã được phát triển, trong đó đánh giá nuốt bằng chiếu và ghi video huỳnh quang được công nhận là tiêu chuẩn vàng để đánh giá rối loạn nuốt trong thời gian gần đây. Đánh giá nuốt bằng chiếu và ghi video huỳnh quang (Videofluoroscopic Swallow Study/VFSS) được các bác sĩ, các chuyên viên ngôn ngữ trị liệu sử dụng để đánh giá chức năng miệng, hầu và phần trên thực quản liên quan đến nuốt. Đây là phương pháp đánh giá bằng ghi chiếu huỳnh quang có thuốc cản quang được sử dụng để chấn đoán các vấn đề về nuốt, xác định sự sẵn sàng cho chế độ ăn đường miệng và/hoặc cải thiện chế độ ăn, sự phù hợp và hiệu quả của các chiến lược điều trị cũng như xác định các bài tập nuốt phù hợp. Sau khi hoàn thành qui trình VFSS, các bác sĩ và/hoặc chuyên viên ngôn ngữ diễn giải và áp dụng kết quả để xác định kế hoạch điều trị rối loạn nuốt và đưa ra các tư vấn, khuyến nghị cho người bệnh. Vì thế việc tổ chức lớp đào tạo liên tục, chuyên đề: “Đào tạo về đọc kết quả đánh giá nuốt” là rất cần thiết và quan trọng để phát triển chuyên môn sâu về Phục hồi chức năng cho người bị rối loạn nuốt.  
        Một trong các nội dung quan trọng của buổi tổng kết là đánh giá, nhận xét quá trình triển khai, đào tạo về lý thuyết, thực hành cũng như lượng giá cuối khóa. Đồng chí Giám đốc Bệnh viện cũng đã đánh giá cao sự cố gắng của giảng viên, trợ giảng và sự nhiệt tình tham gia lớp học của các học viên đồng thời mong muốn các khoa sẽ từng bước phối hợp với nhau tổ chức thực hiện cho người bệnh và đặt niềm tin vào sự phát triển lĩnh vực rối loạn nuốt trong thời gian sắp tới.
 
 
        Căn cứ vào kết quả đào tạo của lớp học, Giám đốc Bệnh viện đã công nhận và cấp Giấy chứng nhận cập nhật kiến thức Y khoa liên tục trong khám bệnh, chữa bệnh cho 30 học viên theo quy định tại Thông tư 32/2023/TT-BYT của Bộ Y tế./.
 
Một số hình ảnh của lớp học
 


 



 

Tác giả bài viết: Phong Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Sở Y tế TH
Cục Quản lý Khám Chữa bệnh
Cục Y tế dự phòng
Cục Y học Cổ truyền
Cục Dược
Viện Chiến lược chính sách Y tế
Đại học Y Hà Nội
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Học viện Y học cổ truyền Trung ương
Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến

Ông (Bà) có hài lòng sau khi đăng ký khám bệnh không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây