Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập111
  • Hôm nay25,052
  • Tháng hiện tại243,916
  • Tổng lượt truy cập11,075,618

TỔNG KẾT TÌNH HÌNH KHÁM, CHỮA BỆNH NGÀY TẾT GIÁP THÌN 2024

Thứ tư - 21/02/2024 19:48 275 0
TỔNG KẾT TÌNH HÌNH KHÁM, CHỮA BỆNH NGÀY TẾT GIÁP THÌN 2024
 
      Trong những ngày Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, tình hình khám, điều trị tại Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương không có diễn biến bất thường; số ca cấp cứu, chuyển tuyến và tử vong do tai nạn giao thông giảm mạnh so với năm 2023.
      Theo báo cáo về công tác khám, chữa bệnh chung của Bệnh viện, trong dịp Tết nguyên đán 2024, số lượng bệnh nhân đến khám và nhập viện giảm hơn so với năm 2023. Trong đó, không có trường hợp nào bị tai nạn do pháo nổ, pháo hoa; tai nạn do vũ khí, vật liệu nổ tự chế; bị ngộ độc thực phẩm.
Tặng quà cho người bệnh đang điều trị tại khoa Cấp cứu - Điều trị tích cực
        Về tai nạn giao thông, theo báo cáo công tác y tế Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 chiều ngày 13/2 của Bộ Y tế, từ ngày 8/2 đến ngày 13/2, các cơ sở y tế trong cả nước tiếp nhận khám, cấp cứu cho 19.673 trường hợp nghi liên quan đến giao thông, giảm 12,1% so với cùng kỳ Tết Quý Mão 2023, trong đó có 8.032 trường hợp phải nhập viện điều trị nội trú hoặc theo dõi (giảm 2%); chuyển tuyến trên điều trị là 2.284 trường hợp (giảm 1,8%)…
       Số ca tử vong nghi do tai nạn giao thông là 105 trường hợp (32 trường hợp tử vong tại viện và 73 trường hợp tử vong trước viện), giảm 21,1% so với cùng kỳ Tết Quý Mão 2023.
        Tại Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương, trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, chỉ có 02 ca bệnh nhẹ vào khám do tai nạn giao thông, không có trường hợp nào diễn biến nặng phải chuyển tuyến trên hoặc tử vong. Không có trường hợp tai nạn giao thông, đánh nhau do sử dụng rượu bia.
       Đây là một điểm đáng mừng, cho thấy những nỗ lực của cơ quan chức năng trong việc kiểm soát tình hình trật tự an toàn giao thông. Dạo quanh những tuyến đường trên địa bàn thành phố Sầm Sơn những ngày Tết vừa qua, không khó để bắt gặp hình ảnh những người chiến sỹ Cảnh sát giao thông đội mưa, dầm lạnh, xuyên đêm, xuyên tết đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là kiểm soát người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn. Nhờ vậy, năm nay ý thức tham gia giao thông của người dân đã nâng lên rõ rệt, văn hoá "đã uống rượu bia không lái xe" đã dần đi sâu và thường trực trong mỗi câu chuyện cung chúc đầu năm trong mỗi gia đình Việt, đã góp phần hiệu quả đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và đầu năm mới 2024./.
Khu vực kiểm tra nồng độ cồn tại thành phố Sầm Sơn

Tác giả bài viết: Thùy Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Sở Y tế TH
Cục Quản lý Khám Chữa bệnh
Cục Y tế dự phòng
Cục Y học Cổ truyền
Cục Dược
Viện Chiến lược chính sách Y tế
Đại học Y Hà Nội
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Học viện Y học cổ truyền Trung ương
Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến

Ông (Bà) có hài lòng sau khi đăng ký khám bệnh không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây