Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập145
  • Hôm nay26,127
  • Tháng hiện tại678,072
  • Tổng lượt truy cập13,071,641

Bv Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương: NƠI NUÔI DƯỠNG NHỮNG TRÁI TIM NHÂN HẬU

Thứ năm - 11/08/2022 03:52 1.438 0
   Với phương châm “Lấy y đức đặt lên hàng đầu”, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Trung ương đã dành tất cả những tâm huyết của mình cho công tác phòng, chống và hỗ trợ cho người dân trong đại dịch Covid-19.
     Nhận được lời gọi của Bộ Y Tế và tiếng gọi của nhân dân, bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Trung Ương đã điều động 3 đoàn cán bộ y tế lên đường chi viện chống dịch. Trong đó 2 đoàn vào hỗ trợ chống dịch tại TP.HCM và gần đây nhất cho tỉnh Trà Vinh để đương đầu và chống lại đại dịch Covid-19. Tại địa phương nơi bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương đã hỗ trợ TP Sầm Sơn trong công tác sàng lọc, đảm bảo an toàn trong tiêm chủng vaccine và theo dõi sau tiêm Vaccin. điều động nhân lực tham gia trực chốt trong công tác tầm soát dịch, trạm y tế lưu động. Chuẩn bị nhân lực hỗ trợ tham gia trạm y tế lưu động tại TP Sầm Sơn
 
1
Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương
 
Hỗ trợ người bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong công tác p/c Covid-19
      Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch tễ tăng mạnh, nhằm hỗ trợ người nhà bệnh nhân ra vào phạm vi bệnh viện để mua bán, ăn uống mà vẫn đảm bảo công tác dịch.
Theo ông Nguyễn Văn Chi, Giám đốc Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Trung ương, đã cho họp ban giám đốc bệnh viện, thống nhất chỉ đạo Khoa dinh dưỡng của bệnh viện phải cải thiện khẩu phần ăn bảo đảm dinh dưỡng, đa dạng món ăn. Mỗi suất ăn người nhà bệnh nhân mua tại căn tin của bệnh viện sẽ được hỗ trợ 10.000đ.
   “Tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ người dân đến khám bệnh, nếu có nghi ngờ về dịch tễ sẽ thực hiện test kháng nguyên tầm soát Covid-19, bệnh nhân nhập viện sẽ được test theo các hướng dẫn của Bộ y tế đảm bảo kiểm soát dịch bệnh cho bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú”. Ông Nguyễn Văn Chi - Giám đốc Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương cho biết.
 
 Linh động trong công tác khám,chữa bệnh trong đại dịch Covid-19
      Với tinh thân luôn sẳn sàng, linh hoạt các phương án hoạt động trong mọi điều kiện, kịch bản xảy ra giữa thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Điều động cán bộ y tế chăm sóc, hộ tống vận chuyển bệnh nhân FO, điều phương tiện vận chuyển đưa bệnh nhân FO đến các cơ sở điều trị chuyên sâu tập trung khi có nhu cầu.
 Thực hiện khử khuẩn, quanh vùng, cách ly tại chổ khi nghi ngờ lây nhiễm để bảo đảm an toàn không chỉ cho người bệnh, mà còn cho cả những bệnh nhân khác tại viện. Người nhà chăm nuôi, cho nhân viên y tế mà còn bảo đảm kiểm soát lây nhiễm trong cộng đồng.
       Giữa sự biến động và tác động của dịch bệnh Covid- 19, xác định rõ chức trách nhiệm vụ được giao, giám đốc bệnh viện Nguyễn Văn Chi chia sẽ “Tôi luôn trăn trở tìm mọi biện pháp, kế hoạch để chu toàn trong công việc, mục tiêu đạt hiệu quả cao nhất. Bảo đảm an toàn cho toàn bộ 3 đoàn công tác đi thành phố Hồ Chí Minh – Trà Vinh chống dịch, đội hỗ trợ chống dịch tại địa phương, hỗ trợ tiêm vác xin COVID19, còn lo lắng bảo đảm an sinh cho gần 200 cán bộ công chức bệnh viện trong thời kỳ dịch bệnh, số lượng bệnh nhân ít, thu nhập giảm sút, mà nhu cầu đời sống không giảm”
       Bằng sự chung tay trong công tác chống dịch cũng như kịch bản giữ vững vùng xanh trong trong tác phòng chống dịch, bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương kết nối 24/24 với hệ thống điều trị F0 trong tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành tốt nhiệm vụ điều trị và chăm sóc cho toàn thể người dân trên địa bàn.
Định hướng mục tiêu phục vụ
      Cùng với công tác phòng, chống và ngăn ngừa dịch bệnh, ban giám đốc đã nhanh chóng họp và thống nhất định hướng mục tiêu phục vụ trong thời gian tới cho công tác điều trị - hoạt động chuyên môn của bệnh viện, bằng cách đẩy mạnh phát triển phục hồi chức năng cho bệnh nhân hậu Covid-19 như phục hồi chức năng hô hấp, điều trị tâm lý … và cả chức năng khác khi bị suy giảm.
      Nhận thấy xu hướng số lượng người cao tuổi tăng cao sau giai đoạn dân số vàng, bên cạnh áp lực kinh tế xã hội bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh thì việc triển khai điều trị các bệnh cho người bị stress, người cao tuổi là cần thiết.
       Nhu cầu được chăm sóc sức khỏe toàn diện, chuyên sâu cho người cao tuổi giai đoạn này là hết sức cấp bách, cần thiết. Việc triển khai các trung tâm trị liệu theo hướng du lịch chữa bệnh sẽ thay thế nhu cầu an dưỡng, hơn hết Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương có lợi thế của một bệnh viện nơi Thành Phố biển Sầm Sơn, đẹp nhất trong top 100 bãi biển mà Pháp đã đánh giá năm xưa.
Trang thiết bị hiện đại, thỏa mãn nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân.
       Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương có thể kết hợp phục hồi chức năng, sức khỏe tình dục, điều trị các bệnh nam giới bởi những bác sĩ – nhân viên y tế giàu kinh nghiệm, cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại. Các bệnh nhân điều trị bệnh tuyến tiền liệt không còn phải mổ, mang lại sự tiện lợi và hiệu quả thiết thực.
      Chỉ đạo triển khai dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao theo yêu cầu để phát huy toàn bộ kinh nghiệm, trình độ cũng như kỹ năng mềm của toàn bộ nhân viên y tế bệnh viện, người nhà người bệnh, bệnh nhân thoải mái lựa chọn, yêu cầu theo mong muốn của mình.
Khi sử dụng dịch vụ theo yêu cầu, người nhà bệnh nhân có thể theo dõi và giám sát từ xa qua Camera, thậm chí sử dụng dịch vụ yêu cầu chăm sóc toàn diện còn nhiều ưu điểm hơn cả chăm sóc tại nhà do hệ thống dịch vụ đồng bộ luôn và ngay bởi nhân viên y tế cho người bệnh phụ thuộc, liệt, đi lại khó khăn mà không cần người nhà chăm sóc.
       Giữa sự biến động và tác động của dịch bệnh Covid- 19, xác định rõ chức trách nhiệm vụ được giao, giám đốc bệnh viện Nguyễn Văn Chi chia sẽ “ Tôi luôn trăn trở tìm mọi biện pháp, kế hoạch để mục tiêu đạt hiệu quả cao nhất. Bảo đảm an toàn cho toàn bộ 3 đoàn công tác đi thành phố Hồ Chí Minh – Trà Vinh chống dịch, đội hỗ trợ chống dịch tại địa phương, hỗ trợ tiêm vác xin COVID19, còn lo lắng bảo đảm an sinh cho gần 200 cán bộ công chức bệnh viện trong thời kỳ dịch bệnh, số lượng bệnh nhân ít, thu nhập giảm sút, mà nhu cầu đời sống không giảm”
 
Giám đốc Nguyễn Văn Chi trao bằng khen của Bộ Y Tế cho cán bộ chống dịch Covid -19
Cái tâm của người đứng đầu.
     Giám đốc Chi trao đổi trực tiếp với cán bộ công chức, viên chức người lao động của bệnh viện: “Vì mục tiêu chung của bệnh viện là phát triển để chăm sóc người bệnh tốt hơn, là địa chỉ tin cậy cho mọi người dân khi có nhu cầu, sẳn sàng chịu trách nhiệm để phát triển triển khai các dịch vụ kỹ thuật tiên tiến phục vụ công tác điều trị cho người bệnh, đăng ký các dịch vụ kỹ thuật mới. Kỹ thuật trước đây chưa phê duyệt sẽ xin phê duyệt để triển khai, tránh lãng phí trang thiết bị cũng như sẳn sàng bổ sung thêm trang thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu”
     Giám đốc Nguyễn Văn Chi chia sẽ, dẫu bộn bề công việc của bệnh viện, song ông vẫn dành thời gian của mình cho gia đình, động viên các con học tập hoàn thành nhiệm vụ được giao, ân cần chăm cha già mổ não liệt, nằm giường 7 năm trời mà vẫn sạch sẻ, thơm tho.
    Có lẽ từ người cha già liệt giường đã làm cho ông thêm trân trọng cuộc sống của các bệnh nhân cần phục hồi chức năng nơi bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương, sự đồng cảm của người con – người nhà – và người bệnh cần phục hồi đã làm trái tim anh luôn tỏa sáng, những chỉ đạo sát sao và mong muốn của anh vô tình biến bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương trở thành nơi nuôi dưỡng những trái tim nhân hậu./.
                                                                                                                                                                               Dr Hải Ngoại

Nguồn tin: phaply.net.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Sở Y tế TH
Cục Quản lý Khám Chữa bệnh
Cục Y tế dự phòng
Cục Y học Cổ truyền
Cục Dược
Viện Chiến lược chính sách Y tế
Đại học Y Hà Nội
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Học viện Y học cổ truyền Trung ương
Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến

Ông (Bà) có hài lòng sau khi đăng ký khám bệnh không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây