Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay26,127
  • Tháng hiện tại674,027
  • Tổng lượt truy cập13,067,596

Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc, quà miễn phí cho người nghèo, người cao tuổi năm 2023

Thứ sáu - 31/03/2023 04:05 5.559 0
Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc, quà
miễn phí cho người nghèo, người cao tuổi năm 2023
 
        “Tài sản quý giá nhất của con người là sức khỏe và trí tuệ”. Thấu hiểu điều đó, Thành đoàn Sầm Sơn đã tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi trên địa bàn Thành phố. Trong đấy, các Đoàn viên của Đoàn thanh niên Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương với những Bác sĩ, điều dưỡng trẻ là lực lượng nòng cốt trong chương trình lần này. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn thanh niên Bệnh viện thể hiện sự quan tâm của người thầy thuốc đến đời sống, sức khỏe của nhân dân; vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của Đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động thiện nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Quảng Đại
 
        Hòa chung vào không khí thi đua lập thành tích Chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2023). Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Thành đoàn Sầm Sơn, Hội Chữ Thập đỏ và Trung tâm y tế thành phố Sầm Sơn về việc “ Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc, quà miễn phí cho đối tượng người nghèo, người cao tuổi năm 2023. Ngày 21-23/03/2023, dưới sự chỉ đạo của Thành đoàn Sầm Sơn, Đoàn thanh niên Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương đã cử các bác sĩ, điều dưỡng tham gia công tác khám chữa bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng nghèo, người cao tuổi tại 3 xã Quảng Hùng, Quảng Đại và Quảng Minh trên địa bàn thành phố Sầm Sơn.
        Khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe là việc khám và tư vấn để đánh giá tổng quan tình trạng sức khỏe của mỗi người, nhằm phát hiện các vấn đề bất thường về sức khỏe nếu có trước khi chuyển thành bệnh hoặc phát hiện bệnh vào giai đoạn sớm khi chưa có biểu hiện ra bên ngoài, để điều trị hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc khám bệnh định kỳ còn giúp chúng ta có những điều chỉnh hợp lý hơn về chế độ dinh dưỡng, chế độ làm việc, điều chỉnh lối sống nhằm nâng cao năng suất lao động và cải thiện chất lượng cuộc sống.
 
        Với mục tiêu mang lại cuộc sống an lành, mạnh khỏe cho tất cả mọi người, giúp mọi người tự theo dõi sức khỏe bản thân, phát hiện sớm các bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị cũng như lên kế hoạch chăm sóc phù hợp. Qua đó, quảng bá các kỹ thuật mới trong công tác khám phát hiện và điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện, phối hợp cùng với địa phương hoàn thành nhiệm vụ chính trị đối với dân cư trên địa bàn thành phố.
 
        Chương trình tình nguyện tại 3 xã trên địa bàn thành phố Sầm Sơn có sự tham gia đồng hành của các bác sĩ, điều dưỡng của thuộc Đoàn thanh niên Bệnh viện phối hợp cùng Trung tâm Y tế thành phố Sầm Sơn. Chương trình đã tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe về huyết áp, tim mạch, xương khớp, các bệnh nội khoa, mắt, tai mũi họng và phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân là các đối tượng hộ nghèo, hộ chính sách, gia đình có công với cách mạng, người cao tuổi, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã Quảng Hùng, Quảng Đại và Quảng Minh.

        Một số hình ảnh trong buổi khám chữa bệnh tình nguyện:
 
 

 
        Bệnh nhân được khám sẽ có danh sách vào khám theo thứ tự do cán bộ trạm y tế cấp, sau đó mời bệnh nhân vào cân, đo huyết áp và chuyển tới các bàn khám, kết thúc là bàn tư vấn sức khỏe và kê đơn, phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân.
 
        Thông qua các hoạt động tại chương trình, các đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn Bệnh viện có cơ hội chia sẻ vật chất và tinh thần với những người có hoàn cảnh khó khăn, từ đó giáo dục đoàn viên, thanh niên tiếp tục vun đắp truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam đồng thời thắt chặt thêm tình đoàn kết, giao lưu, gắn bó giữa các đoàn viên, thanh niên trong cơ quan trung tâm y tế.
 
        Ngoài việc khám, chữa bệnh, các bác sĩ còn tư vấn thông tin cần thiết về tình hình sức khỏe, hướng dẫn cho người bệnh tự theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân mình để tự phòng bệnh.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Sở Y tế TH
Cục Quản lý Khám Chữa bệnh
Cục Y tế dự phòng
Cục Y học Cổ truyền
Cục Dược
Viện Chiến lược chính sách Y tế
Đại học Y Hà Nội
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Học viện Y học cổ truyền Trung ương
Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến

Ông (Bà) có hài lòng sau khi đăng ký khám bệnh không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây