Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay26,127
  • Tháng hiện tại678,163
  • Tổng lượt truy cập13,071,732

Giáo sư Seong-Woong Kang, Bệnh viện Gangnam Severance Hàn Quốc và buổi thuyết trình về Phục hồi chức năng hô hấp

Thứ ba - 20/06/2023 23:54 3.033 0
Giáo sư Seong-Woong Kang, Bệnh viện Gangnam Severance Hàn Quốc và buổi thuyết trình về Phục hồi chức năng hô hấp
Giáo sư Seong-Woong Kang, Trưởng khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Gangnam Severance, Khoa Y - Đại học Yonsei, Hàn Quốc đã đến thăm và có buổi thuyết trình về Phục hồi chức năng hô hấp tại Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương
 
       Ngày 15/6/2023, Giáo sư Seong-Woong Kang, Trưởng khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Gangnam Severance, Khoa Y - Đại học Yonsei, Hàn Quốc đã đến thăm Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương nhân dịp ông có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
 
Đại diện y, bác sĩ Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương chụp ảnh lưu niệm cùng Giáo sư Seong-Woong Kang
 
        Chuyến thăm và làm việc tại Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương của Giáo sư Seong-Woong Kang có ý nghĩa quan trọng, là cầu nối hợp tác giữa Bệnh viện Kangnam Severance, Khoa Y - Đại học Yonsei với Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương và Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa, mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phục hồi chức năng, đào tạo, nghiên cứu khoa học.
        Mở đầu buổi làm việc, TS. BS Cầm Bá Thức - Giám đốc Bệnh viện cùng BSCKI. Lang Thị Tân - Trưởng khoa Cấp cứu Điều trị tích cực đã dẫn Giáo sư Seong-Woong Kang tới thăm khám một số bệnh nhân nặng tại khoa cấp cứu; cùng tham gia đi buồng với Gs Kang có các thầy cô là giảng viên Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội, các bác sĩ nội trú của Trường Đại học Y Hà Nội đang làm việc tại Bệnh viện, các bác sĩ của các khoa lâm sàng trong bệnh viện. Sau khi lắng nghe BSCKI. Lang Thị Tân thông báo sơ bộ tình trạng các bệnh nhân cùng phương pháp điều trị tại Bệnh viện, Giáo sư Seong-Woong Kang đã đưa ra được nhiều lời khuyên về chuyên môn về rút canuyn sớm cho một số bệnh nhân đang thở qua canuyn khí quản cũng như các điều kiện cần thiết để cai máy thở sớm cho người bệnh đang thở máy tại khoa cấp cứu.
 
Giáo sư Seong-Woong Kang thăm khám Bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu - Điều trị tích cực

       Sau khi đi buồng cùng các bác sĩ, Giáo sư Seong-Woong Kang đã có buổi giảng tại hội trường bệnh viện với hai bài giảng là: “Hỗ trợ thông khí không xâm lấn trong phục hồi chức năng phổi” “Kiểm soát dịch tiết đường thở trong phục hồi chức năng phổi” nhằm cập nhật kiến thức cho cán bộ y tế về lĩnh vực phục hồi chức năng phổi. Tham gia nghe giảng là các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Bệnh viện cùng các Giảng viên Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội.
 
 
        Tại buổi giảng, Giáo sư Seong-Woong Kang chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi đến thăm Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương. Điều tôi rất ấn tượng khi đến đây là sự phát triển của bệnh viện về cơ sở vật chất cũng như phương pháp điều trị, phục hồi chức năng cho bệnh nhân”.
Giáo sư Seong-Woong Kang phát biểu

          Giáo sư Seong-Woong Kang cũng đã chia sẻ kinh nghiệm của Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Gangnam Severance, Khoa Y - Đại học Yonsei, Hàn Quốc trong việc làm thế nào để cải thiện tình trạng xuất tiết đờm dãi, tránh ứ đọng dịch tiết trong phổi, cách thức sử dụng các loại thuốc làm long đờm và loãng đờm, các phương pháp hỗ trợ ho cho người bệnh có sức cơ hô hấp yếu. Sử dụng các thiết bị rung lồng ngực hỗ trợ ho, các phương pháp trợ giúp ho bằng tay.v.v…
TS.BS Cầm Bá Thức – Giám đốc Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương phát biểu tại buổi làm việc
 
          Tại buổi làm việc, TS.BS Cầm Bá Thức – Giám đốc Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương đã thay mặt cho Ban lãnh đạo Bệnh viện cảm ơn Giáo sư đã dành thời gian quý báu của mình đến thăm và có buổi giảng tại bệnh viện, với những gì mà giáo sư truyền đạt lại bệnh viện sẽ tổ chức thực hành và ứng dụng cho những bệnh nhân đang gặp các vấn đề về hô hấp ở bệnh viện, đồng thời mong muốn Giáo sư sẽ có những xuất học bổng dành cho các bác sĩ của bệnh viện, các giảng viên của Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội sang Hàn Quốc để học về Phục hồi chức năng nói chung và Phục hồi chức năng hô hấp nói riêng, và rất mong Giáo sư nếu có dịp đến Việt Nam lần nữa thì mong Thầy sẽ ghé thăm Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương.
          Chuyến thăm và thuyết giảng của GS Seong-Woong Kang đến Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương đã thành công tốt đẹp. Thông qua chuyến thăm này của Giáo sư, Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương muốn được hợp tác với Bệnh viện Kangnam Severance, Đại học Yonsei, Hàn Quốc trong việc đào tạo cán bộ, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển chuyên môn, quản lý và nghiên cứu khoa học./.

Một số hình ảnh tại tham quan và làm việc của Giáo sư Seong-Woong Kang 
tại Bệnh viện
Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương:
 
 
 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Sở Y tế TH
Cục Quản lý Khám Chữa bệnh
Cục Y tế dự phòng
Cục Y học Cổ truyền
Cục Dược
Viện Chiến lược chính sách Y tế
Đại học Y Hà Nội
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Học viện Y học cổ truyền Trung ương
Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến

Ông (Bà) có hài lòng sau khi đăng ký khám bệnh không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây