Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay26,127
  • Tháng hiện tại673,178
  • Tổng lượt truy cập13,066,747

Tập huấn về an toàn bức xạ, kiểm soát bức xạ và hướng dẫn an toàn bức xạ ion hóa trong y tế, công nghiệp cho cán bộ, nhân viên tại các cơ sở sử dụng thiết bị bức xạ

Thứ năm - 29/04/2021 09:18 2.365 0
         Trong các ngày 23 đến 25 tháng 04 năm 2021, Sở KH&CN tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Trung tâm đánh giá không phá hủy tổ chức lớp tập huấn về an toàn bức xạ, kiểm soát bức xạ và hướng dẫn an toàn bức xạ ion hóa trong y tế, công nghiệp cho cán bộ, nhân viên tại các cơ sở sử dụng thiết bị bức xạ trên địa bàn tỉnh.
        Với sự tham gia của hơn 100 thành viên là bác sỹ, kỹ thuật viên làm việc trực tiếp với bức xạ ion hóa tại các bệnh viện, các cơ sở y tế và các nhân viên, kỹ thuật viên nhà máy, xí nghiệp có sử dụng thiết bị bức xạ trong toàn tỉnh.
   
               Đ/c Nguyễn Ngọc Túy – Giám đốc Sở KH&CN Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo hội nghị
 
        Đến dự và phát biểu khai mạc hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Túy giám đốc sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa. Thông qua lớp đào tạo, tập huấn, các cán bộ quản lý, phụ trách an toàn bức xạ và nhân viên bức xạ sẽ nắm bắt được đầy đủ các quy định pháp luật về an toàn bức xạ, hạt nhân; khái niệm cơ bản về bức xạ ion hóa, tương tác của bức xạ gamma và tia X với vật chất; ghi đo bức xạ; hiệu ứng sinh học của bức xạ; các quy định cho phòng đặt máy, thiết kế che chắn an toàn, các thiết bị cảnh báo bức xạ; các kỹ năng trang bị bảo hộ cho nhân viên bức xạ, công tác kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị bức xạ, nguồn phóng xạ…
 
                  Các học viên của BV Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung Ương tham gia tập huấn
 
         BV Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung Ương cử các học viên phụ trách chụp X quang chẩn đoán hình ảnh (Khoa Cận lâm sàng và Bác sĩ, Ktv khoa CTCH). qua lớp đào tạo các Bs, Ktv của Bệnh viện được trang bị kiến thức liên quan đến an toàn bức xạ trong y tế, các khía cạnh liên quan đến tối ưu hóa an toàn bức xạ trong X quang chẩn đoán y tế, hướng dẫn bảo đảm an toàn bức xạ trong X quang chẩn đoán y tế.
           Cuối đợt đào tạo, các học viên phải làm bài kiểm tra đánh giá kết quả học tập của mình trong suốt thời gian đào tạo và được cấp giấy chứng nhận đào tạo khi đạt kết quả theo quy định.
                                               

 

Nguồn tin: Tin bài và ảnh Ths,Bs. Hà Tân Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Sở Y tế TH
Cục Quản lý Khám Chữa bệnh
Cục Y tế dự phòng
Cục Y học Cổ truyền
Cục Dược
Viện Chiến lược chính sách Y tế
Đại học Y Hà Nội
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Học viện Y học cổ truyền Trung ương
Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến

Ông (Bà) có hài lòng sau khi đăng ký khám bệnh không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây