Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập124
  • Hôm nay12,513
  • Tháng hiện tại679,032
  • Tổng lượt truy cập13,072,601

TRUYỀN THÔNG, GIÁO DỤC SỨC KHỎE CHO NGƯỜI BỆNH ĐIỀU TRỊ NỘI TRÚ

Thứ tư - 26/07/2023 04:22 1.707 0
TRUYỀN THÔNG, GIÁO DỤC SỨC KHỎE CHO NGƯỜI BỆNH ĐIỀU TRỊ NỘI TRÚ
TRUYỀN THÔNG, GIÁO DỤC SỨC KHỎE CHO NGƯỜI BỆNH ĐIỀU TRỊ NỘI TRÚ
TẠI BỆNH VIỆN ĐIỀU DƯỠNG PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TRUNG ƯƠNG
 
        Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng trung ương tổ chức chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh và người nhà người bệnh.
 

            Tuần vừa qua, CLB Thầy thuốc trẻ đã phối hợp với Phòng Điều dưỡng bệnh viên tổ chức Buổi sinh hoạt Hội đồng người bệnh kết hợp truyền thông giáo dục sức khỏe tháng 7/2023 với chủ đề Loét do tỳ đè. Đây là lần đầu tiên CLB Thầy thuốc trẻ tổ chức một chương trình hướng tới cộng đồng người bệnh, đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ trong quá trình thành lập và phát triển của CLB.
            Chương trình vừa qua đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của hơn 100 người bệnh và người nhà người bệnh đang điều trị tại bệnh viện. Mở đầu chương trình, Đồng chí Cao Văn Vương - Trưởng phòng Điều dưỡng đã nêu mục đích tổ chức chương trình. Đồng thời, Đ/C mong muốn và lắng nghe những ý kiến đóng góp của Người bệnh, người nhà người bệnh nhằm phát triển bệnh viện, nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc người bệnh, đảm bảo cho người bệnh khi đến điều trị tại Bệnh viện sẽ có được sự hài lòng cao nhất, qua đó vững tâm lý, yên tâm để chiến đấu với bệnh tật. Tất cả những đóng góp của người bệnh và người nhà sẽ được Phòng điều dưỡng tổng hợp, gửi về Ban Giám đốc nhằm có những điều chỉnh hợp lý nhất để hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

        Phần thứ hai của chương trình, Người bệnh và người nhà người bệnh đã được lắng nghe Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Phương - Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ trình bày về chủ đề: Loét tỳ đè và phương pháp phòng ngừa.

            Loét tỳ đè là một thương tật thứ cấp thường hay gặp ở những người bệnh tổn thương tủy sống, đột quy não và tổn thương sọ não, những người bệnh hôn mê, ý thức lơ mơ nằm lâu tại khoa cấp cứu, khoa phục hồi chức năng. Loét tỳ đè là một nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng tới quá trình hồi phục chức năng của người bệnh, làm kéo dài thời gian hồi phục, gây khó khăn trong việc chăm sóc cho người bệnh, đặc biệt là người bệnh tổn thương sọ não và tủy sống. Nhận thấy khó khăn đấy, BS Phương đã hướng dẫn cho người bệnh và người nhà những phương pháp để có thể phòng ngừa và kiểm soát loét. Đây ắt hẳn sẽ là một kiến thức hữu ích cho người bệnh, mong rằng với kiến thức hữu ích này, người bệnh và người nhã sẽ có được cho mình những phương án để chăm sóc và hồi phục nhanh nhất.
 

       Xin chúc cho Người bệnh và người nhà người bệnh sẽ có một sức khỏe tốt nhất, tâm lý vững vàng nhất để cùng chiến thắng bệnh tật.
       Chương trình vừa qua đã nhận được sự hưởng ứng và nhận xét rất tích cực tới từ Người bệnh và người nhà người bệnh. Mong rằng đây sẽ là tiền đề tốt để CLB Thầy thuốc trẻ tiếp tục tổ chức những trương trình ý nghĩa hơn nữa trong thời gian sắp tới.
(CLB Thầy thuốc trẻ)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Sở Y tế TH
Cục Quản lý Khám Chữa bệnh
Cục Y tế dự phòng
Cục Y học Cổ truyền
Cục Dược
Viện Chiến lược chính sách Y tế
Đại học Y Hà Nội
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Học viện Y học cổ truyền Trung ương
Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến

Ông (Bà) có hài lòng sau khi đăng ký khám bệnh không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây