CÁC KỸ NĂNG CẦN THIẾT CỦA NGƯỜI GIẢNG DẠY THỰC HÀNH LÂM SÀNG
MỤC TIÊU
1. Mô tả được sáu kỹ năng cần thiết của người giảng dạy/ hướng dẫn thực hành lâm sàng.
2. Sử dụng được sáu kỹ năng cần thiết trong day học lâm sàng.
3. Thể hiện được sự chuyên nghiệp trong dạy học lâm sàng bằng việc thực hiện tốt sáu kỹ năng cần thiết của người giảng dạy lâm sàng.
MỘT SỐ KHÁI NIỆM VÀ THUẬT NGỮ LIÊN QUAN
1. Cơ sở thực hành (CSTH): cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; cơ sở y tế dự phòng và các cơ sở y tế khác đáp ứng yêu cầu trong tổ chức đào tạo thực hành.
2. Người học thực hành (NHTH): học sinh, sinh viên, học viên chuyên khoa, học viên cao học, nghiên cứu sinh.
3. Người giảng dạy thực hành = người được phân công giảng dạy, hướng dẫn thực hành cho NHTH tại CSTH.
MỤC ĐÍCH ĐƯA NGƯỜI ĐẾN CƠ SỞ THỰC HÀNH LÂM SÀNG
Đưa người học đến CSTHLS để giúp người học:
1. Thu thập bằng chứng thực tế trên từng ca bệnh;
2. Học tập cách áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề của người bệnh;
3. Thực hành các kỹ năng trên người bệnh thật sau khi đã thực hành thành thạo trên mô hình và bện nhân đóng vai;
4. Trải nghiệm nghề nghiệp trong một môi trường giống môi trường hành nghề sau khi tốt nghiệp.
XEM CHI TIẾT DƯỚI ĐÂY