Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Hôm nay21,442
  • Tháng hiện tại269,797
  • Tổng lượt truy cập11,101,499

ĐÀO TẠO LIÊN TỤC, CHUYÊN ĐỀ “LƯỢNG GIÁ TRONG PHỤC HỒI CHỨC NĂNG”

Thứ tư - 14/06/2023 03:30 1.635 0
ĐÀO TẠO LIÊN TỤC, CHUYÊN ĐỀ “LƯỢNG GIÁ TRONG PHỤC HỒI CHỨC NĂNG”
BỆNH VIỆN ĐIỀU DƯỠNG PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TRUNG ƯƠNG
TỔ CHỨC LỚP ĐÀO TẠO LIÊN TỤC, CHUYÊN ĐỀ “LƯỢNG GIÁ TRONG PHỤC HỒI CHỨC NĂNG”

        Ngày 03/6/2023, Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến thuộc Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương đã tổ chức khai mạc Lớp đào tạo liên tục, chuyên đề “Lượng giá trong phục hồi chức năng”. Tham dự buổi khai mạc có đại diện Ban lãnh đạo Bệnh viện, lãnh đạo các chuyên khoa, Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến và 46 học viên là các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên trong bệnh viện tham gia lớp đào tạo.
 
Khai mạc Lớp đào tạo liên tục, chuyên đề: “Lượng giá trong phục hồi chức năng”

        Phát biểu khai mạc, TS.BS Cầm Bá Thức -  Giám đốc Bệnh viện, Trưởng ban tổ chức lớp đào tạo mong muốn: Với sự nhiệt huyết của các giảng viên, hy vọng lớp học sẽ đem lại cho học viên nhiều điều thú vị. Những nội dung được đưa vào giảng dạy xuyên suốt chương trình học sẽ giúp học viên nhận thấy được Lượng giá trong phục hồi chức năng là một phần hết sức quan trọng của thăm khám lượng giá chức năng. Bởi thông qua đó, ta có thể xác định được mức độ ảnh hưởng của bệnh tật, khiếm khuyết, giảm chức năng của người bệnh, bao gồm cả khiếm khuyết về thể chất và tâm thần. Từ đó, có thể xây dựng được phương pháp điều trị, phục hồi chức năng, cung cấp dụng cụ trợ giúp phù hợp, hiệu quả nhất để giúp người bệnh dần dần đạt được chức năng ban đầu đã giảm hoặc mất. Thời gian giảng dạy bao gồm 50 tiết học, kéo dài trong khoảng 2 tháng. Các học viên sẽ được các giảng viên truyền đạt về 16 nội dung xoay quanh chuyên đề: “Lượng giá trong phục hồi chức năng”. Những nội dung này là rất cần thiết để nâng cao chất lượng phục hồi chức năng của bệnh viện, nhất là đối với bệnh viện đầu ngành.
TS.BS. Cầm Bá Thức - Giám đốc Bệnh viện, Trưởng ban tổ chức lớp đào tạo phát biểu Khai mạc

        Điểm khác biệt của Lớp đào tạo liên tục, chuyên đề “Lượng giá trong phục hồi chức năng” đó là mỗi nội dung đều có chương trình đào tạo chi tiết, được Hội đồng khoa học của bệnh viện thẩm định, phê duyệt. Bên cạnh đó, lợi thế lớn nhất đối với các học viên là được học tập trong môi trường làm việc chuyên nghiệp với trang thiết bị hiện đại. Kèm theo đó là được hướng dẫn thực hành bởi các giảng viên có trình độ chuyên môn cao. Các thầy cô không những dày dặn kinh nghiệm mà còn vô cùng nhiệt huyết đối với công tác giảng dạy, đào tạo cho các học viên.
        TS. BS Cầm Bá Thức nhấn mạnh: “Đây là môi trường rất tốt để thực hành nên đề nghị các học viên học tập nghiêm túc.” Đồng chí cũng hy vọng, sau khóa đào tạo, các học viên sẽ có thể vận dụng được tất cả các kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành đã được giảng dạy để ứng dụng vào thực tế điều trị bệnh nhân tại bệnh viện.
 
Các học viên Lớp đào tạo tham dự buổi Khai mạc
 
        Lớp đào tạo đợt này của Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến gồm 46 học viên bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên. Ngay sau buổi khai mạc, lớp đã tiến hành buổi học đầu tiên về lượng giá chức năng theo thang điểm FIM. Giảng viên của lớp học là Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II, Thạc sĩ, Bác sĩ Nội trú, Bác sĩ chuyên khoa I của Bệnh viện và Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội. Học viên thực hành việc lượng giá trên từng mặt bệnh cụ thể./.
Người thực hiện: Thùy Trang
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Sở Y tế TH
Cục Quản lý Khám Chữa bệnh
Cục Y tế dự phòng
Cục Y học Cổ truyền
Cục Dược
Viện Chiến lược chính sách Y tế
Đại học Y Hà Nội
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Học viện Y học cổ truyền Trung ương
Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến

Ông (Bà) có hài lòng sau khi đăng ký khám bệnh không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây